Bất động sản Châu Đốc – Lựa chọn an toàn cho nhà đầu tư 2023

bất động sản châu đốc

Bất động sản Châu Đốc gia nhập đường đua với những tiềm lực nổi bật. Với lợi thế thị trường mới, nguồn cung dồi dào và giá rẻ, đây là “miếng mồi ngon” có khả năng sinh lợi tốt cho cả đầu tư ngắn và dài hạn.

Vài năm trở lại đây, lượng mua bán nhà đất An Giang tăng mạnh, trong đó giao dịch tại Tp. Long Xuyên và Tp. Châu Đốc chiếm hơn 60%. Nếu như Long Xuyên đã là cái tên khá quen thuộc với nhiều nhà đầu tư thì bất động sản Châu Đốc chính là “ứng cử viên” sáng giá trong giai đoạn 2023 – 2030.

Được đánh giá rất cao về tiềm lược, nhiều chuyên gia cho rằng, cùng với xu hướng dòng tiền chảy về vùng ven, những bước phát triển đầy ấn tượng của Tp. Châu Đốc sẽ là “thỏi nam châm” thu hút nhà đầu tư đổ xô về đây. Ngoài ra, lợi thế du lịch và lực đẩy từ cơ sở hạ tầng sẽ là nền tảng “sinh lời” bền vững trong những năm tiếp theo.

Bất động sản Châu Đốc “sốt” lên vì sao?

Không khó để lý giải hiện tượng “sốt” đất tại Châu Đốc. Quá nhiều yếu tố tạo nên sức bật rõ rệt, ngoài hấp lực từ hạ tầng, nhiều yếu tố khác khiến nhà đầu tư nhanh chân rời khỏi các thị trường cạnh tranh khốc liệt để về đây neo đậu.

Hưởng lợi từ hạ tầng giao thông khu vực

Thành phố Châu Đốc là khu vực sở hữu hạ tầng giao thông đồng bộ và đang dần hoàn thiện. Trong thời gian qua địa phương đang là nơi diễn ra rất nhiều dự án đầu tư lớn về giao thông. Điển hình có thể kể tới như:

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (cao tốc An Giang) chiều dài 188km, vốn đầu tư 44.306 tỷ. Đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành trục kết nối giao thương, phát triển kinh tế của Việt Nam và các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông. Theo thiết kế tuyến cao tốc này có bề rộng nền đường lên tới 17m. Thiết kế 4 làn xe với tốc độ lưu thông đạt 100 km/h.

bất động sản châu đốc

Cầu Châu Đốc

Cầu Châu Đốc dài 3.26km được xây dựng thay thế cho Phà Châu Giang. Dự án này nằm trong tuyến đường kết nối thành phố Châu Đốc với Thị xã Tân Châu. Theo thiết kế cầu Châu Đốc sẽ có tổng chiều dài xây dựng là 667m. Chiều rộng bề mặt làn đường là 14m với 4 làn xe. Trong đó chiều dài chính bắc qua sông Hậu là 260m, chiều dài cầu dẫn là 407m. Tổng kinh phí đầu tư là hơn 2.131 tỷ đồng trích từ ngân sách TW và ngân sách tỉnh. Dự kiến sẽ thi công trong 33 tháng và hoàn thành vào năm 2024.

bất động sản châu đốc

Đường N1

Đường N1 là tuyến đường quốc lộ kết nối 4 tỉnh bao gồm Long An – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang. Có tổng chiều dài 140km, kinh phí đầu tư vào khoảng 4.500 tỷ đồng. Đây là tuyến giao thông trọng điểm liên kết các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Có ý nghĩa quan trọng trong phát triển Kinh tế văn hóa xã hội và bất động sản khu vực.

Tuyến đường tránh nối QL91 

Tuyến đường tránh nối QL91 với tuyến tránh TP. Long Xuyên chạy từ tỉnh An Giang đến TP. Cần Thơ. Tuyến đường chiều dài hơn 17,3km, kinh phí đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư nhận từ Chính phủ Australia, chính phủ Việt Nam và vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Du lịch làm nền tảng phát triển bất động sản 

Châu Đốc hiện là thành phố du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất tại miền Tây Nam Bộ. Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Trong đó có thể kể tới một số các điểm tham quan du lịch tâm linh như: Tượng đài cá basa, Khu du lịch núi Sam, Miếu Bà Chúa Xứ, Đình Châu Phú, …Đã và đang được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Tại Châu Đốc du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn. Đóng góp GDP lớn nhất vào ngân sách chung của địa phương.

Mới đây, công trình Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 81m cũng đang được triển khai xây dựng trên núi Sam. Hứa hẹn sẽ tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho du lịch tâm linh của tỉnh. Đây cũng sẽ là lợi thế giúp cho bất động sản nhà nghỉ, kinh doanh dịch vụ ngày càng phát triển.

Với lượng khách du lịch ấn tượng, bất động sản cao cấp đặc biệt là bất động sản lưu trú đang hưởng lợi lớn. Từ 2019, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu triển khai xây dựng các khu đô thị chất lượng cao. Với mức giá khá mềm, nhu cầu mua cao, hoạt động mua bán diễn ra rất khả quan. Đa phần các giao dịch thời điểm 2022 trở về trước đã sinh lời ổn định, nhiều bất động sản khu trung tâm còn tạo ra lợi nhuận kép nhờ kinh doanh, cho thuê.

bất động sản châu đốc

Thành phố Châu Đốc sẽ là Đô thị loại 1 trong giai đoạn 2025 – 2030

Với mục tiêu phát triển địa phương trở thành Thành phố du lịch xanh – sạch – đẹp và thông minh hiện đại. UBND thành phố đã và đang triển khai rất nhiều chính sách thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Trong đó lĩnh vực bất động sản nhà ở, bất động sản du lịch đang được ưu tiên. 

Theo quy hoạch của UBND thành phố An Giang. Trong giai đoạn 2025 – 2030 Thành phố Châu Đốc trở thành Đô thị loại 1 theo chuẩn. Chính vì vậy các tiêu chí về dân số, hạ tầng cơ sở, tỷ lệ lao động, môi trường sống, cảnh quan đô thị,…đang được địa phương gấp rút triển khai hoàn thiện. Đây sẽ là lợi thế để bất động sản khu vực có nhiều cơ hội thăng tiến, cũng như tạo được nhiều sự đột phá hơn nữa trong tương lai.

bất động sản châu đốc

Giá bán nhà đất Châu Đốc hiện nay ra sao?

Theo chia sẻ của các chuyên gia cũng như đơn vị môi giới chuyên nghiệp, giá bán đất nền tại Châu Đốc hiện đang liên tục tạo sóng trên thị trường. Dọc theo các tuyến đường lớn hoặc những khu vực trọng điểm. 

Giá bán của 1m2 đất thổ cư hiện tại đang từ 18 – 22 triệu/m2. Riêng với sản phẩm đất nền thuộc quy hoạch của các dự án đang có giá 25 – 27 triệu/m2. Nguyên nhân của sự tăng giá này một phần là do tiềm năng kinh doanh phát triển tốt của khu vực. Một phần là do chiêu trò đẩy để thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Trong thời gian tới khi có thêm nhiều tập đoàn BĐS lớn xuất hiện tại khu vực. Chẳng hạn như Vingroup, tập đoàn T&T, tập đoàn FLC, Novaland,… Chắc chắn mức giá này sẽ còn có nhiều biến động và tăng cao hơn nữa. Nhà đầu tư nên tranh thủ chớp lấy cơ hội để có thêm nhiều kênh đầu tư giá trị hơn.

Khả năng tăng giá của bất động sản Châu Đốc trong năm 2023

Do ảnh hưởng từ hiệu ứng tăng giá của các khu đất tại thành phố Long Xuyên. Giá nhà đất tại thành phố Châu Đốc cũng liên tục có sự thay đổi. Nhìn vào bảng giá mới được phê duyệt và cập nhật gần đây nhất có thể thấy. Giai đoạn 2020 – 2024 mức giá nhà đất của khu vực đã tăng gần 20% so với thời điểm trước. Đặc biệt ở những khu vực nội đô, mức giá còn dao động từ 20 – 25%.

Dự kiến trong giai đoạn 2023 – 2025, bất động sản Châu Đốc vẫn sẽ còn tiếp tục tăng mạnh. Nhất là trong năm 2023, khi kế hoạch xây dựng Châu Đốc trở thành đô thị hiện đại và hoàn thành các tiêu chuẩn của đô thị loại 1 đã hoàn thiện 80 – 90%. Số lượng khách hàng và nhà đầu tư đổ về càng nhiều. Khiến tình trạng “sốt đất” có thể sẽ xảy ra ở một vài khu vực trọng điểm.

bất động sản châu đốc

Nguồn cung chất lượng thay đổi xu hướng đầu tư

bất động sản An Giang đã đón không ít dự án quy mô trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên nguồn cung chất lượng lại không nhiều. Trong khi đó, nhu cầu của đại đa số khách hàng tại nhà đất An Giang lúc này lại đề cao chất lượng sống và tính an toàn về pháp lý.

Nếu như Tp. Long Xuyên là thị trường quen thuộc nhưng giá quá cao so với tiềm lực tài chính của nhiều người thì bất động sản Châu Đốc là một lựa chọn hoàn hảo.

Mục tiêu đến năm 2025, Tp. Châu Đốc hoàn thành các chỉ tiêu của đô thị loại 1 và hướng đến xây dựng đô thị văn minh. Đặc biệt, du lịch và bất động sản Châu Đốc đang hỗ trợ đắc lực cho nhau. Nhiều dự án khu đô thị mới hướng đến các dòng sản phẩm đang dạng mục đích sử dụng, chỉn chu về tiện ích đang thu hút dòng tiền đầu tư đổ về đây.

Đáng chú ý có thể nhắc đến, khu đô thị Phúc An Asuka. Dự án trọng điểm của Tp. Châu Đốc, phát triển trên quỹ đất hơn 100ha ngay lõi trung tâm thành phố. Với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 5000 tỷ, cung cấp ra thị trường 2000 sản phẩm gồm: căn hộ chung cư, nhà phố liên kế, shophouse, biệt thự. Phúc An Asuka là khu đô thị phong cách Nhật đầu tiên tại Châu Đốc, làn gió mới với nguồn cung chất lượng. Hiện tại, 100% sản phẩm đã có sổ hồng riêng, chủ đầu tư Trần Anh Group đã tiến hành bàn giao nhà đợt 1 chỉ sau 1 năm triển khai dự án.

Dự án nằm ngay trên đường Quốc lộ 91, Phường Vĩnh Mỹ. Đâu là trung tâm kinh tế văn hóa du lịch sôi động bậc nhất của tỉnh An Giang. Đồng thời cũng là nơi tập trung rất nhiều cơ quan hành chính của thành phố Châu Đốc. 

Có thể xem Phúc An Asuka là minh chứng của việc bất động sản Châu Đốc đang hưởng lợi từ hạ tầng. Ngoài sự quan tâm của khách hàng địa phương, nhiều nhà đầu tư từ Tp. HCM và các tỉnh lân cận đang xem đây là gợi ý đầu tư an toàn và khả năng sinh lợi nhuận kép tốt trong năm 2023.

Trên đây là toàn bộ những thông tin đánh giá mới nhất về Bất động sản châu đốc năm 2023. Có thể thấy rằng đây đang là khu vực được các nhà đầu tư ưu tiên hàng đầu khi quyết định đầu tư vào nhà đất An Giang. 

Xem thêm các thông tin về bất động sản Châu Đốc nói riêng và An Giang nói chung tại chuyên mục Tin tức để theo dõi những biến động mới nhất, quyết định đầu tư đúng lúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *