Quốc lộ 91 – Dự án tạo đòn bẩy cho bất động sản An Giang

Quốc lộ 91 - Dự án tạo đòn bẩy cho bất động sản An Giang 2

Quốc lộ 91 là một trong những tuyến giao thông tiêu biểu đang được xây dựng mở rộng tại tỉnh An Giang. Được kỳ vọng tạo nên những bứt phá lớn về kết nối vùng và kinh tế địa phương, người dân đang đón đợi ngày thông xe.

Nằm trong danh sách các dự án hạ tầng trọng điểm An Giang, Quốc lộ 91 cùng với đường tránh Long Xuyên, cầu Châu Đốc, đường kết nối TX. Tân Châu – TP. Châu Đốc, cao tốc An Giang,… được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiềm năng phát triển An Giang trong giai đoạn 2020 – 2030. Đồng thời tạo sức bật cho bất động sản An Giang gia nhập đường đua và trở thành điểm đầu tư đắt giá bậc nhất của thị trường bất động sản miền Tây.

Quốc lộ 91 – Thông tin tổng quan

Quốc lộ 91 là tuyến giao thông chủ đạo, đóng vai trò huyết mạch của khu vực các tỉnh miền Tây. Tuyến này sẽ đi từ trung tâm Thành phố Cần Thơ qua An Giang để kết nối tới biên giới Campuchia. Tổng chiều dài theo quy hoạch của đường QL91 là 142km Hiện đang được xây dựng bổ sung thêm tuyến đường nối và tuyến đường tránh với  chiều rộng lên đến 11m.

Theo thông tin nhận được, dự án đầu tư tuyến Quốc lộ 91 đã được Bộ GTVT phê duyệt vào 11/2018. Theo Quyết định số 2527/QĐ BGTVT. Theo đó dự án này nằm trong tổng thể quy hoạch Kết nối đồng bằng Mekong. Chạy qua Thành phố Cần Thơ và thành phố Long Xuyên. 

Theo quy hoạch, quốc lộ 91 sẽ đươc xây dựng mới 15,3 km. Tổng mức kinh phí đầu tư ước tính vào khoảng 2.100 tỷ đồng gần 90,11 triệu USD. Nguồn vốn đầu tư được lấy từ vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ.

Về tổng thể tuyến đường sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 khu vực đồng bằng. Với vận tốc thiết kế đảm bảo cho phương tiện di chuyển là 80 km/giờ. Quy mô mặt cắt dành cho 2 làn xe cơ giới.

quốc lộ 91

Ý nghĩa của Quốc lộ 91 đối với tỉnh An giang

Quốc lộ 91 được xem như một mắt xích quan trọng trong mạng lưới giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với những ý nghĩa quan trọng như sau:

Củng cố và mở rộng mạng lưới giao thông khu vực

Quốc lộ 91 khi được hoàn thiện xong sẽ góp phần giảm bớt áp lực giao thông của khu vực thành phố. Cụ thể là các tuyến kết nối ở vị trí trung tâm đi tới các tuyến đường khác như cầu Vàm Cống,  cầu Cao Lãnh, đường nối Lộ Tẻ – Rạch Sỏi…. 

Trên thực tế đây cũng là tuyến giao thông hỗ trợ đắc lực cho các dự án cao tốc sắp được triển khai. Có thể kể ra một số cái tên điển hình như:

  • Cao tốc Cao Lãnh – Lộ Tẻ – Rạch Sỏi
  • Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
  • Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ
  • Cao tốc An Giang (thuộc tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng)
  • Cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau
  • Cao tốc Hà Tiên – Bạc Liêu
  • Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh

Ngoài ra còn có một số dự án kết nối đường thủy đường hàng không lớn khác. Đó là dự án xây dựng cảng biển nước sâu Trần Đề, dự án mở rộng sân bay Cần Thơ…

Tạo tiền đề phát triển KTXH cũng như bất động sản

Không chỉ mang ý nghĩa quan trọng trong việc mở rộng không gian đô thị của tỉnh An Giang. Quốc lộ 91 còn giúp địa phương thu hút được nhiều vốn đầu tư từ các công ty, doanh nghiệp. Đây sẽ là nền tảng vững chắc giúp kinh tế văn hóa xã hội có nhiều bước tiến mới. Đồng thời cũng giúp cho bất động sản An Giang được nâng tầm vị thế. Ngày càng mang đến nhiều tiềm năng đầu tư cho khách hàng trong và ngoài khu vực.

Tiến độ tuyến Quốc lộ 91 mới nhất (2023)

Quốc lộ 91 đang được triển khai xây dựng dưới sự quản lý của Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận. Cho đến hiện tại công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã hoàn thành xong 100%. Tổng thể tiến độ thi công đạt mức 56%, nhanh hơn 0.1% so với kế hoạch đề ra. Trong đó gói thầu CW 4B có tỷ lệ hoàn thiện 61.94%, nhanh hơn 2.82% so với dự kiến.

Về thi công đường giao thông, công tác xử lý đất đã hoàn thiện xong 97,52%. Hiện tại đã thi công được 16 cầu, trong đó có 1 cầu đã lắp dầm. Dự kiến từ tháng 4 đến tháng 5/2023 các cầu sẽ lần lượt được lắp dầm.

Tiến độ tuyến Quốc lộ 91 mới nhất (2023)

Quốc lộ 91: “đòn bẩy” tiềm năng của loạt dự án bất động sản

Là tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Quốc lộ 91 đang bộc lộ rõ tác động đối với kinh tế, khả năng kết nối vùng và thúc đẩy đầu tư. Vài năm trở lại đây, nhiều dự án bất động sản xung quanh tuyến này được đẩy mạnh triển khai. Trong đó có thể nhắc đến khu đô thị Phúc An Asuka với quy mô lên đến 106ha, do Trần Anh Group phát triển. Đây là khu đô thị phong cách Nhật đầu tiên tại Tp. Châu Đốc tính đến thời điểm hiện tại.

Hưởng lợi lớn từ Quốc lộ 91 và cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, tiềm năng du lịch có sẵn và theo chân loạt “ông lớn”, lượng khách hàng quan tâm đến dự án tăng mạnh từ cuối năm 2022. 

Ngay khuôn viên dự án là nơi đặt khối ban ngành TP. Châu Đốc, trụ sở Hải quan, chợ chợ đầu mối,…  Với kỳ vọng thay đổi diện mạo thành phố và góp phần đẩy nhanh tóc độ hoàn thiện mục tiêu đạt đô thị loại 1 trong năm 2025, chính quyền TP. Châu Đốc và tỉnh An Giang dành sự quan tâm đặc biết đến Phúc An Asuka. Từ thời điểm thẩm định hồ sơ, dự án đã được xác định là “cú hích” tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản giai đoạn 2022 – 2030.

Mở bán ra thị trường 2000 sản phẩm gồm chung cư, biệt thự, nhà phố và shophouse. Nằm ngay lõi trung tâm, hệ thống shophouse ngay trục đường chính sẽ là đại lộ thương mại sầm uất, nơi lui tới của người dân địa phương và khách du lịch. Bên cạnh đó, Phúc An Asuka sở hữu hơn 20 tiện ích nội khu hiện đại sẽ là điểm đến đầy sức hút, điểm lưu trú tiện nghi.

Với những biểu hiện trên thực tế, có thể dễ dàng nhận thấy được những thay đổi lớn của bất động sản khu vực ngay sau khi Quốc lộ 91 hoàn thành và chính thức thông xe. Bất động sản An Giang sẽ có những đợt tăng giá mạnh,  lượng giao dịch sẽ tăng gấp 3 – 5 lần so với thời điểm trước 2023.

Quốc lộ 91 - Dự án tạo đòn bẩy cho bất động sản An Giang 3

Trên đây là toàn bộ những thông tin cập nhật mới nhất về tuyến quốc lộ 91 An Giang. Có thể thấy khi tuyến đường này hoàn thiện và chính thức đi vào sử dụng. Khoảng cách địa lý giữa các tỉnh thành tại khu vực miền Tây sẽ được cải thiện đáng kể. Đồng thời các dự án bất động sản ven đô cũng sẽ có thêm được nhiều lợi thế.