An Giang: Điểm nóng của thị trường bất động sản miền Tây

bất động sản miền Tây

Bất động sản miền Tây “hút khách”, lượng giao dịch mua bán tăng mạnh trong quý 1/2023. Loạt dự án hạ tầng được triển khai tạo sức bật, nhiều khu đô thị quy mô mang đến nguồn cung chất lượng tiếp tục tạo sức nóng trong giai đoạn tới.

An Giang: Điểm nóng số 1 của bất động sản miền Tây

Thời gian gần đây, bất động sản miền tây đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều nhà đầu tư (NĐT). Cùng với TP. Cần Thơ, nhà đất An Giang giá rẻ – nơi sở hữu quỹ đất dồi dào có tính thanh khoản tốt, pháp lý đảm bảo đang nằm trọn trong “tầm ngắm” của nhà đầu tư phía Nam. Vượt trội cả về tiềm năng sinh lợi ngắn và dài hạn, An Giang không chỉ là “vụt sáng” mà sở hữu nhiều yếu tố mang tính bền vững.

Theo số liệu thống kê, trong vòng 2 năm trở lại đây, giá nhà đất An Giang đã tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3. Tại những khu vực trung tâm như thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc…

Một trong những yếu tố khiến cho bất động sản An Giang nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư chính là sự hậu thuẫn của cơ sở hạ tầng. Loạt dự án trọng điểm đang được đẩy nhanh triển khai như Quốc lộ 91, cao tốc An Giang, cầu Châu Đốc, tuyến tránh Quốc lộ 91,… Sau khi hoàn thành, khả năng kết nối của An Giang sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mua bán nhà đất An Giang đang tạo điểm nhấn với loạt dự án được đầu tư chỉn chu như: 

  • Khu đô thị mới cao cấp của Sao Mai Group
  • Khu căn hộ hộ cao cấp Marina Plaza thuộc Tập đoàn CNC
  • Khu đô thị Diamond City An Giang thuộc dự án Tây sông Hậu
  • Khu đô thị Golden City An Giang của công ty TMCP Đông Á
  • Khu dân cư tổ hợp Cái Sắn New Town của Công ty CP Dịch vụ BĐS ANZHOMES

Bước theo hiệu ứng tích cực của các ông lớn, cùng với triển vọng về nguồn cung đa dạng trong 3 – 5 năm tới, chắc chắn khu vực này sẽ là “đất lành” không chỉ của nhà khách hàng địa phương mà còn của nhà đầu tư TP. HCM và các tỉnh lân cận . Góp phần khơi dậy nhiều tiềm năng và lợi thế khi đầu tư nhà ở của thị trường bất động sản miền Tây, An Giang tự tin bước tiếp với sự hậu thuẫn mạnh của các chính sách phát triển từ Chính phủ và kinh tế địa phương.

bất động sản miền Tây

Đầu tư bất động sản miền Tây tại An Giang ở đâu tiềm năng?

Bên cạnh khu vực nhà đất Long Xuyên đã quá quen thuộc với nhiều nhà đầu tư BĐS Miền Tây. Một số khu vực sau đây cũng đang nằm trong diện ưu tiên được các nhà đầu tư lựa chọn:  

Bất động sản Thị xã Tân Châu 

Thị xã Tân Châu sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa khi nằm ngay tại cửa ngõ ra vào của tỉnh An Giang. Không những thế nơi đây còn có nhiều tuyến giao thông trọng điểm kết nối liền mạch tới khu vực biên giới. Mở ra trục lưu thông, giao thương hàng hóa và du lịch xuyên suốt cho tỉnh. 

Về cơ bản hạ tầng giao thông đường thủy và đường bộ tại thị xã Tân Châu tương đối đồng bộ. Địa phương sở hữu mạng lưới sông ngòi kênh rạch chằng chịt nơi đầu nguồn sông Tiền. Do đó rất thuận tiện cho việc vận chuyển lưu thông hàng hóa theo đường thủy. Bên cạnh đó khu vực đường bộ cũng được đầu tư mở rộng hàng loạt tuyến đường. Chẳng hạn như đường cao tốc Xuyên Á, đường tỉnh 952, đường 953, đường N1…

Nằm dọc hai bên các con sông, con kênh lớn là khu làng nghề du lịch và khu công nghiệp. Kết hợp với đó là rất nhiều khu đô thị cao cấp, chất lượng được xây dựng dọc theo các trục đường lớn, khu thương mại, dịch vụ du lịch, cửa khẩu…. Tất cả sẽ là cở để thúc đẩy cơ sở hạ tầng cũng như giá bất động sản tại đây

bất động sản miền Tây

Bất động sản Thành phố Châu Đốc

Thành phố Châu Đốc là khu vực thứ hai mà chúng tôi muốn đề cập để các NĐT tham khảo. Đây là thành phố đô thị loại II có dân cư đông đúc sầm uất, nằm dọc ven bờ sông Hậu.

Trong nhiều năm trở lại đây khu vực đã có nhiều sự thay đổi mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa dịch vụ thương mại. Với rất nhiều dự án nhà ở, siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn được xây dựng.

Thực tế cho thấy, bất động sản Châu Đốc bứt phá rõ rệt nhờ hạ tầng, hiện giá đất đang có sự phân chia mạnh mẽ theo các tuyến đường. Dọc theo tuyến Quốc lộ 91 bao quanh ngoại ô đang có giá đất nền đạt mức 18 – 20 triệu/m2. Trong khi các tuyến đường nhỏ còn lại, giá bán chỉ dừng ở mức 12 triệu/m2.

Trong đó, bất động sản lõi trung tâm gần như đang chiếm trọn sóng đầu tư. Sự xuất hiện của khu đô thị Phúc An Asuka Châu Đốc với thiết kế phong cách Nhật đang cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm chất lượng cao. Với 20 tiện ích nội khu hiện hữu, hiện đây là điểm đến ưa chuộng của người dân địa phương và khách du lịch. Hoạt động vui chơi, khám phá, kinh doanh có thêm xem là sầm uất bậc nhất tại địa phương này.

bất động sản miền Tây

Bất động sản Thị xã Tịnh Biên

Thị xã Tịnh Biên là cái tên thứ ba được nhắc tới thay vì khu vực phường Mỹ Phước  An Giang. Mặc dù mang danh là khu vực miền núi nhưng Tịnh Biên lại sở hữu rất nhiều thế mạnh. 

Điểm nhấn nổi bật đáng nói ở đây chính là tuyến QL2 kết nối hàng hóa từ khu vực tới Campuchia. Cùng với đó là trục giao thương liên kết 4 khu vực Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc, Hà Tiên. Yếu tố này đã khiến cho địa phương trở thành tâm điểm giao thương buôn bán trong và ngoài nước. Nhờ đó mà giá trị bất động sản của khu vực cũng được chú ý nhiều hơn 

Trên đây là toàn bộ thông tin về nhà đất An Giang: Điểm nóng của thị trường bất động sản miền Tây. Hy vọng với những gì vừa cung cấp chia sẻ, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức đầu tư hữu ích. Từ đó tạo ra được những kênh đầu tư giá trị và an toàn cho mình.