Tâm linh khi mua đất – Toàn bộ những điều cần lưu ý [Chuyên gia]

tâm linh khi mua đất

Tâm linh khi mua đất là một trong những yếu tố có tác động rất lớn đến cuộc sống của con người. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những nội dung đúng và đầy đủ nhất về vấn đề này.

Tránh mua phải những khu đất  “tử khí”, “tán khí”

Trong phong thủy những khu đất Tử khí tức là những khu đất bị tán khí hoặc khí chết, đây là một trong những mảnh đất không nên mua. Vì vậy nếu mua đất xây nhà ở những khu đất này sẽ khiến cho bận khí bị bế tắc không lưu thông. Lâu dài sẽ sinh ra bệnh tật, ốm đau cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó việc xây nhà ở những khu đất bị tán khí sẽ khiến con người khó có thể thích nghi với môi trường. Làm cho tính cách thay đổi trở nên cáu bẳn, khó chịu.

Tránh mua những mảnh đất có hướng Tây Nam, Tây Bắc

Hướng Tây Nam trong phong thủy được ví như hướng của trời. Còn Tây Bắc trong phong thủy được ví như hướng của mẹ. Vì vậy khi mua đất làm nhà cần phải cực kỳ chú ý đến hai hướng này. 

Theo đó những khu đất có hướng Tây Nam tượng trưng cho những người mẹ phúc hậu trong gia đình. Tuy nhiên nếu như ngôi nhà xây tại hướng này có một nhà kho hay một nhà tắm. Sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều điều bất hạnh trong hôn nhân. Vì vậy nên tránh mua phải những khu đất này.

Với những khu đất nằm ở hướng Tây Bắc, đây là hướng có dương khí vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy nếu xây nhà trên những khu đất nghiêng về hướng này sẽ gây ra nhiều khó khăn. Ảnh hưởng không tốt đến đời sống và sức khỏe tinh thần của các thành viên trong nhà. 

Trong phong thủy học cách chọn lô đất đẹp là đất có hướng nhà tốt, nên ưu tiên nhất là những ngôi nhà hướng Đông. Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào tuổi và mệnh của gia chủ thì mới biết chắc chắn mảnh đất đó có phù hợp hay không.

Tránh mua những khu đất có hình chữ Đinh

Một trong những điều tối kỵ nhất khi lựa chọn mua đất đó là cần tránh mua đất hình chữ Đinh. Bởi lẽ những khu đất này sẽ bị trực xung đâm thẳng vào nhà dẫn đến rất nhiều tai họa. 

Thông thường những gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh nghĩa là thuộc mệnh Thủy, Hỏa, Mộc. Những hướng nhà hướng đất tốt nhất để xây dựng đó là hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông. 

Đây là những hướng nhà có dương trạch tốt, giúp cho gia chủ tránh được những điều không tốt. Từ đó mang đến một không gian sống thoáng đãng và thanh bình.

Tránh mua đất nằm ngay mép đường

Đất nằm ngay mép đường trên thực tế là những khu đất ồn ào và hứng chịu nhiều bụi bẩn. Đây cũng là yếu tố khiến cho khu đất này thường xuyên sinh ra các luồng sát khí nhanh và mạnh. Nếu chúng xâm nhập vào nhà sẽ rất dễ gây nên sự lục đục tranh cãi. Khiến cho các thành viên thường xuyên bị đau đầu, ốm yếu.  

Những ngôi nhà nằm ngay vỉa hè là những ngôi nhà bị cưa chân. Xếp vào một trong những ngôi nhà hung sát. Gia chủ và các thành viên sống lâu trong những ngôi nhà này sẽ bị tai nạn giao thông. Nếu làm về kinh doanh rất dễ thua lỗ và phá sản. Đây là một trong các lỗi phong thủy nhà ở thường gặp, nhưng lại dễ bị cò mồi lấp đậy bằng một số thông tin về quy hoạch hoặc vẽ nên các lợi thế kinh doanh để lờ đi.

tâm linh khi mua đất

Tránh mua đất ở cuối ngõ để xây nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng những luồng khí tốt càng về cuối ngõ sẽ càng yếu dần. Chính vì vậy gia chủ mua đất xây nhà ở cuối ngõ sẽ ít nhận được năng lượng và vận khí tốt. Thậm chí những căn nhà nằm ở cuối hẻm còn mang lại vận khí cực kỳ xấu. Bởi vì những tuyến đường cụt là những tuyến đường bị o bế, vận khí không thể thoát ra. Ngõ hẻm càng dài càng quanh co thì tình trạng này càng nghiêm trọng.

Tích tụ uế khí lâu ngày sẽ làm cho cơ thể con người nảy sinh ra nhiều bệnh tật. Cũng như dễ mang tới thiên tai và hiểm họa tổn thất lớn cho gia chủ.

tâm linh khi mua đất

Tránh mua đất ở những khu vực có đường dây điện cao áp

Những khu vực có mạng lưới đường dây cao áp chằng chịt sẽ cực kỳ nguy hiểm. Nhất là những khu đất khu nhà thuộc các thành phố lớn không gian chật hẹp. Một khi đã xảy ra sự cố chạm chập cháy nổ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng tài sản.

Trong phong thủy học đây cũng là những nơi sản sinh ra rất nhiều sát khí. Đặc biệt là những khu vực gần trạm biến áp, cột thu lôi. Dương khí quá mạnh khiến cho gia chủ trong nhà khó có thể sinh sống lâu dài.

Những mảnh đất trước đây là giếng ao

Khi lựa chọn những khu đất và mảnh đất mà trước đây là khu giếng sâu trũng nước.  Việc xây dựng nhà ở trên đó sẽ không đảm bảo được yếu tố vững chắc cho công trình. Bên cạnh đó đây còn là những khu đất gặp nhiều sự bất lợi về phong thủy. Bởi nguồn nước là dòng khí có tính lưu động, biến thiên liên tục và không thể ngưng tụ ổn định. Về lâu dài khí nước ẩm ướt sẽ khiến cho mảnh đất phát sinh những uế khí. Ảnh hưởng xấu đến cả sức khỏe cũng như hạnh phúc và tài lộc của gia đình.

Trên đây là toàn bộ những nội dung thông tin quan trọng về vấn đề Tâm linh khi mua đất. Mong rằng đây sẽ là những tin tức hữu ích cho bạn đọc trong công việc xây dựng nhà ở sau đây. 

Ngoài yếu tố tâm kinh, mua đất hay mua nhà xây sẵn đều cần phải chú ý về yếu tố pháp lý và khả năng thanh khoản. Chỉ nên làm hợp đồng mua bán nhà đất với đất có sổ đỏ. Với nhà ở xây sẵn nên mua nhà có sổ hồng hoàn công. Trường hợp nhà có sổ hồng nhưng chưa hoàn công nên cân nhắc mua vì sẽ gặp nhiều rắc rối về thủ tục. Mua bán nhà chưa hoàn công sẽ không bị phạt, nhưng chỉ được chuyển nhượng quyền sở hữu đất, còn nhà thì sau khi mua, người mua phải làm thủ tục hoàn công với chính thức sở hữu cả tài sản trên đất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *