Cách chọn lô đất đẹp, tiềm năng kinh doanh, lý tưởng an cư [Kinh nghiệm từ chuyên gia]

cách chọn lô đất đẹp

Cách chọn lô đất đẹp trong dự án như thế nào từ trước đến nay vẫn là thắc mắc của dược nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ở nội dung bài viết hôm nay, mời các bạn cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Ngoài việc cân nhắc nên mua đất ở vị trí nào, trong một dự án hoặc các lô đất cùng khu vực, biết được cách chọn lô đất đẹp sẽ mang lại rất nhiều lợi thế về khả năng sinh lời và thanh khoản.

Như thế nào là một lô đất đẹp?

Khi đề cập đến những tiêu chí của một lô đất đẹp, xứng đáng để lựa chọn. Người ta thường hay đưa ra các tiêu chuẩn như sau: 

  • Bao quanh lô đất có cây cỏ xanh tươi, chứng tỏ vượng khí tốt thích hợp để đầu tư xây dựng nhà ở. 
  • Lô đất có địa thế tựa sơn hướng thủy tức là nhìn ra khu vực sông suối, hồ nước. Những lô đất như thế này sẽ là những lô đất tích tụ vận khí tốt. Giúp cho chủ nhân và người sống trên mảnh đất luôn mạnh khỏe và vui vẻ.
  • Lô đất hợp mệnh với gia chủ giúp cho gia nhiều thu hút được nhiều tài lộc vượng khí. Có thể đánh giá và xem xét chi tiết theo tuổi của 12 con giáp.
  • Lô đất bằng phẳng, rộng rãi và không bị ô nhiễm.

Lô đất đẹp phải là đất không nằm trong nhóm những lô đất không nên mua bởi các vấn đề về phong thủy. Khi mua đất, khách hàng cũng nên xem qua một chút kiến thức về tâm linh mua đất nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực không đáng có về mặt tâm lý.

Cách chọn lô đất đẹp trong dự án để đầu tư, xây dựng nhà ở

Dưới đây sẽ là những cách lựa chọn lô đất đẹp trong các dự án để đầu tư, xây dựng nhà ở. Khách hàng và bạn đọc quan tâm có thể theo dõi để áp dụng trong quá trình lựa chọn:

Cách chọn lô đất đẹp dựa theo ngân sách tài chính

Trên thực tế muốn sở hữu được những lô đất đẹp, vị trí đắc địa. Khách hàng cần phải cân nhắc thật kỹ về nhu cầu và tài chính của bản thân để lựa chọn.

Đây sẽ là tiêu chuẩn để giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được những mảnh đất như ý. Nói cách khác là giúp cho việc mua bán đất giảm bớt áp lực tài chính. 

Tại khu vực các tỉnh miền Tây, bất động sản An Giang đang là thị trường nhà đất nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi lẽ khu vực này có quỹ đất dồi dào đa dạng, hơn nữa mức giá cũng không quá đắt đỏ. Chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và nhà đầu tư. 

Cách chọn lô đất đẹp dựa theo vị trí

Vị trí là một trong những yếu tố quyết định chủ yếu đến sự biến động của giá đất. Nó được xem như cơ sở để định giá được giá trị của lô đất. 

Trước khi quyết định mua một lô đất nào đó để xây dựng nhà ở hoặc đầu tư. Cần phải xem thông tin thật kỹ về vị trí của lô đất cũng như dự án đó. 

  • Hãy xem vị trí lô đất muốn mua có đắc địa hay không?
  • Vị trí đó có thuận tiện cho việc đi lại hoặc kinh doanh buôn bán lâu dài hay không?
  • Điều kiện dân cư hạ tầng đường xá tiện ích bao quanh khu vực như thế nào?

Khách hàng cần phải xác định được mục đích cụ thể của ngôi nhà mình muốn xây dựng. Chỉ để ở hay muốn kết hợp thêm kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê văn phòng. Bởi với mỗi mục đích sử dụng thì việc thiết kế ngôi nhà cũng sẽ khác nhau. Đương nhiên việc lựa chọn thửa đất theo đó cũng sẽ khác nhau.

Chọn lô đất đẹp trong dự án đảm bảo về pháp lý

Trước khi quyết định xuống tiền mua sở hữu một lô đất nào đó. Điều quan trọng mà khách hàng cần thực hiện đó là nghiên cứu hồ sơ pháp lý của dự án. Nên ưu tiên những lô đất nền thuộc các dự án đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Ví dụ như Giấy phép kinh doanh, quyết định bàn giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…

Đây sẽ là cơ sở để giúp khách hàng biết được đây lô đất có khả năng sinh lời hay là lô đất chết. Trường hợp có thể sinh lời thì khoản lợi nhuận đem lại qua các năm gia tăng như thế nào? Lời khuyên của chúng tôi là nên xin ý kiến tham khảo hoặc tư vấn của những người đi trước. Hoặc những đơn vị hoạt động môi giới có uy tín và thương hiệu nhiều năm trên khu vực. 

cách chọn lô đất đẹp

Chọn lô đất đẹp trong dự án theo hình dáng 

Nếu là mua đất nền dự án chủ đầu tư sẽ không cung cấp cho khách hàng quá nhiều lựa chọn mua đất theo hình dáng. Chính vì vậy nếu bất đắc dĩ không thể mua đất lô đất với hình dáng đẹp. Cách duy nhất để khắc phục chính là lên phương án thiết kế nhà ở hóa giải thế đất.

  • Lô đất hình tam giác là lô đất góc cạnh sẽ khiến cho người sống luôn cảm thấy bất an, lo lắng. Thông thường nếu lỡ mua phải những lô đất này, khi xây dựng nhà ở sẽ phải cắt đất thành hình chữ nhật. Phần đất còn lại sẽ dùng để trồng cây xanh bố trí tiểu cảnh sân vườn.
  • Lô đất hình vuông: chính là lô đất mà khách hàng nào cũng mong ước được sở hữu. Trong phong thủy học, người Á Đông quan niệm rằng “trời tròn, đất vuông” Hình vuông đại diện cho hành Thổ biểu thị cho sự vẹn toàn, viên mãn tròn đầy.

cách chọn lô đất đẹp

Vừa rồi là tổng hợp thông tin về Cách chọn lô đất đẹp trong xây dựng đầu tư bất động sản. Hy vọng sẽ là kiến thức có ích khu mua bán nhà đất ở thời điểm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *