Nên mua đất ở những vị trí nào – kinh nghiệm vàng từ chuyên gia

nên mua đất ở những vị trí nào

Nên mua đất ở những vị trí nào để mang lại nhiều lợi ích nhất khi đầu tư bất động sản? Nội dung sau đây có thể sẽ là những gì bạn cần.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và có lợi nhuận bền vững ở thời điểm này. Nếu như bất động sản khu trung tâm nhiều lợi thế nhưng giá quá cao, nguồn cung khan hiếm thì các khu vực vùng ven trong đó điển hình là: bất động sản miền Tây, bất động sản hướng núi,… đang trở thành “mảnh đất” màu mỡ cho các nhà đầu tư sành sỏi. Từ kinh nghiệm nghiên cứu thị trường, bất động sản 2023 đang có xu hướng tập trung vào nguồn cung chất lượng, các dự án pháp lý sạch, tiến độ đảm bảo, quy hoạch bài bản được ưu tiên rõ rệt. Đất nền hay nhà xây sẵn đều là 02 kênh đầu tư có cơ sở sinh lời tốt. Tuy nhiên, đất nền vẫn chiếm tỷ lệ giao dịch cao hơn, do mức tài chính đầu tư thấp hơn và tính thanh khoản cao.

Theo các chuyên gia, để “an toàn” cho dòng tiền đầu tư, người mua đất nên ưu tiên nhưng vị trí sau đây:

Thứ nhất: Khu đất có quy hoạch rõ ràng 

Những khu đất có quy hoạch rõ ràng thường là những khu đất có định hướng được nâng cấp lên đất đô thị. Thuộc các dự án xây dựng nhà ở, công trình công cộng, công trình giao thông. 

Tuy nhiên muốn biết được những khu đất này có xứng đáng để đầu tư hay không? Cách chắc ăn nhất đó là kiểm tra thông tin tại các phòng ban tại huyện/thị xã/thành phố. Nếu khu đất này chính xác nằm trong khu đất quy hoạch thì rất xứng đáng để đầu tư. 

Đánh giá của các chuyên gia bất động sản có thể thấy. Thường ở giai đoạn đầu các khu đất quy hoạch thường có giá bán khá mềm. Tuy nhiên khi đã được quy hoạch chi tiết về dân cư tập trung sinh sống đông đúc hơn. Việc đầu tư cho thuê hoặc chuyển nhượng lại sẽ mang đến rất nhiều tiền lời. 

nên mua đất ở những vị trí nào

Thứ hai: Những khu đất có hạ tầng giao thông phát triển

Những khu đất có mạng lưới kết nối giao thông tốt cũng là một lựa chọn đầu tư rất tiềm năng. Bởi lẽ khu vực này có đường xá khang trang, kết nối liên vùng và hạ tầng tiện ích thuận lợi. Hơn nữa thị trường nhà đất ở những khu vực này còn nhận được rất các dự án quy hoạch. Chẳng hạn như quy hoạch khu đô thị, khu vui chơi giải trí, đường cao tốc, đường vành đai,…

Thứ ba: Mua đất thuộc khu vực có kinh tế phát triển mạnh

Nên tập trung vào những khu vực có lực lượng lao động đông đảo. Cũng như có sự xuất hiện của nhiều công ty doanh nghiệp kinh doanh sản xuất. Kể cả các doanh nghiệp trong nước cũng như ngoài nước.

Kinh tế càng phát triển sẽ thu hút càng nhiều lao động. Đồng thời giao thông tiện ích cũng ngày càng được nâng cấp để tạo thế mạnh cho đầu tư. Nếu nhà đầu tư lựa chọn những khu vực như thế này để đầu tư đất, đầu tư nhà. Chắc chắn sẽ thu lại được lợi nhuận theo cấp số nhân theo từng năm. 

Có thể kể ra một số thị trường tiềm năng về công nghiệp, dịch vụ,  thương mại, du lịch… Ví dụ như bất động sản An Giang, Bình Dương, Thành phố HCM, Hà Nội, Đồng Nai.

nên mua đất ở những vị trí nào

Thứ tư: Mua đất tại những khu vực có an ninh xã hội đảm bảo

An ninh tuy chỉ là vấn đề thứ yếu nhưng cũng đóng một vài trò rất quan trọng trong đầu tư nhà đất. Cũng như toàn bộ các hoạt động đầu tư khác trên thị trường. Đương nhiên là không ai mong muốn mình phải sống trong môi trường có an ninh bất ổn. Thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cướp, mất trật tự công cộng… Vì vậy trước khi quyết định đầu tư mua đất hãy tìm hiểu kỹ về an ninh khu vực định mua.

Thứ năm: Mua đất ở vị trí trung tâm và gần sát với các tiện ích

Người mua đất sẽ luôn ưu tiên lựa chọn những khu vực gần kề với nhiều tiện ích. Chẳng hạn như những khu vực giải trí, ăn uống, mua sắm, học tập, chăm sóc sức khỏe Đương nhiên các tiện ích này cũng cần phải được tập trung ở một khu vực nhất định. Theo đó những khu đất càng gần hoặc thuộc vào khu vực có tiện ích này thì giá sẽ càng cao.

Vị trí đất này thường thấy nhiều trong những dự án xây dựng khu đô thị. Những dự án mà sản phẩm cung cấp là những lô đất xây nhà liền kề, nhà biệt thự, trung tâm giải trí…Đây là những vị trí đẹp và thuận tiện giúp cho cư dân tận hưởng được những  tiện ích ngay trong khuôn viên. Hoàn toàn không mất quá nhiều thời gian công sức di chuyển.

Điển hình như khu đô thị Phúc An Asuka Châu Đốc, nằm ngay trung tâm Tp. Châu Đốc, liền kề Khối ban ngành hành chính, Trụ sở Hải Quan, chợ đầu mối, bến xe. Các sản phẩm thuộc sự án là bất động sản lõi trung tâm với tiềm năng phát triển kinh doanh rất lớn.

Mặt khác, hệ thống tiện ích nội khu Phúc An Auska kết hợp với sự đa dạng vốn có của tiện ích ngoại khu khiến đây là điểm dừng chân được nhiều khách du lịch ưa chuộng. Ngoài tiềm năng đầu tư, sản phẩm Phúc An Asuka còn mang đến lợi nhuận kép bằng lợi thế kinh doanh.

Thứ sáu: Mua đất ở khu vực có cảnh quan sạch sẽ, trong lành

Nếu lựa chọn một khu đất để đầu tư hoặc xây dựng nhà ở lâu dài không kinh doanh. Bên cạnh yếu tố về hạ tầng tiện ích và cư dân thì không gian sống cũng cực kỳ quan trọng. Hiện nay ở một số khu vực thành phố lớn, cư dân có xu hướng mua đất tại những khu vực ven đô. Đây là những khu vực yên tĩnh, có ít xe cộ di chuyển qua lại. Không gần kề các nhà máy xí nghiệp, nhà xưởng, công trường…

Dễ thấy nhất là những khu đất gần kề với các khu đô thị sinh thái xanh hoặc ngay trong khu đô thị. Nơi đây vừa tránh được ồn ào khói bụi vừa đảm bảo tốt được sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Nếu như không đủ tài chính để mua được một khu đất nằm trong các khu đô thị hiện đại. Có thể cân nhắc lựa chọn những khu đất gần kề với khu vui chơi, công viên hay hồ nước. Đây sẽ là nơi cung cấp và tái tạo lại nguồn năng lượng sau những ngày dài mệt mỏi. Cũng như là không gian giải trí vui chơi cực kỳ trong lành cho thế hệ mai sau.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin về vấn đề Nên mua đất ở những vị trí nào? Mong rằng những kinh nghiệm chia sẻ trên sẽ là kim chỉ nam cho hoạt động đầu tư của các bạn.

Bên cạnh những những yếu tố thực tế, nhà đầu tư cũng nên chú ý đến tâm linh khi mua đất. Tuyệt đối tránh những mảnh đất không nên mua hoặc nhà ở phạm phải các lỗi phong thủy khó, thậm chí không thể khắc phục để đảm bảo tính thanh khoản khi cần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *