Du lịch tâm linh An Giang 2023 – Những địa điểm không thể bỏ lỡ

du lịch tâm linh An Giang

Du lịch tâm linh An Giang là lựa chọn hấp dẫn của nhiều du khách khi đến với miền Tây Nam Bộ. Chỉ riêng trong quý 1/2023, An Giang đón hơn 4 triệu khách du lịch, trong đó trên 70% đến đây khám phá văn hóa tâm linh. 

Châu Đốc từ trước đến nay luôn được xem là thành phố du lịch tâm linh tiêu biểu tại khu vực miền tây. Địa danh này gắn liền với rất nhiều câu chuyện linh thiêng huyền bí. Liên quan tới sự phát triển và giao thoa của nhiều tín ngưỡng tôn giáo có từ trăm năm. 

Theo đánh giá bình chọn của các tạp chí du lịch uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Châu Đốc luôn là cái tên không thể bỏ qua trong hành trình khám phá văn hóa tâm linh tại An Giang. 

Nhận được sự quan tâm và có chính sách phát triển phù hợp, du lịch tâm linh An Giang đang trở thành yếu tố nổi bật nhất của địa phương. Nhiều địa điểm du lịch tâm linh An Giang trở thành lựa chọn không thể bỏ lỡ của nhiều du khách khi lựa chọn An Giang là điểm đến trong năm 2023. Cùng điểm danh ngay dưới đây:

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam 

Khi nhắc tới du lịch tâm linh Châu Đốc, đa phần khách du lịch và người dân sẽ nghĩ ngay tới thắng cảnh Núi Sam. Nơi có Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam – địa điểm tâm linh thu hút nổi tiếng bậc nhất khu vực ĐB Sông Cửu Long.

Được biết khu du lịch tâm linh này nằm tại phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Hàng năm cứ vào tháng 4 âm lịch khi Lễ hội Bà Chúa Xứ được tổ chức. Khách du lịch và người dân đều nô nức hành hương đến đây để diện cầu xin tài lộc may mắn.

Theo đánh giá miếu Bà Chúa Xứ được xem là một trong những công trình kiến trúc độc đáo. Nổi bật với tòa tháp hình hoa sen, mái tam cấp ba tầng, lợp ngói màu xanh. Kết hợp với đó là rất nhiều các hoa văn được trang trí tỉ mỉ, đậm tính nghệ thuật

du lịch tâm linh An Giang

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu cũng nằm trong cụm di tích lịch sử văn hóa, tọa lạc ngay dưới chân núi Sam. Công trình kiến trúc này còn được biết đến với tên gọi khác đó là Sơn Lăng. Được ví như một tuyệt tác hiếm hoi, tiêu biểu cho phong cách lăng mộ, đền thờ thời nhà Nguyễn. Bên trong khu lăng mộ này còn lưu giữ lại rất nhiều những bảo vật có giá trị . Điển hình như liễn đối, bức hoành phi, văn bia, văn tế, văn thơ hùng tráng,…Để lại nhiều giá trị văn hóa lịch sử sâu sắc cho con cháu đời sau. 

Chùa Hang

Bên cạnh hai địa điểm du lịch linh thiêng mà chúng tôi vừa giới thiệu. Chùa hang cũng là ngôi chùa cổ có lịch sử hơn 100 năm tuổi được xây dựng trên triền núi Sam. Ngôi chùa này còn được người dân địa phương biết tới với tên gọi Phước Điền Tự.

Để có thể tham quan chùa, du khách sẽ phải xuất phát từ chân núi và leo hết 300 bậc thang. 

Bên trong khuôn viên của ngôi chùa là am thờ phật Di Lặc. Phía trước là hoa viên thờ tượng phật Quan Thế Âm cùng với bốn vị hộ pháp uy nghiêm. Đến đây khách du lịch sẽ cảm nhận được sự trang nghiêm và yên tĩnh. Đồng thời còn có thể phóng tầm mắt quan sát toàn bộ cảnh đẹp của vùng đất linh thiêng này.

du lịch tâm linh An Giang

Chùa Tây An

Chùa Tây An còn được biết đến với tên gọi khác là Tây An Cổ Tự. Đây là ngôi chùa Phật giáo thuộc môn phái Bắc Tông, được xây dựng ngay dưới chân núi Sam. Được coi là một trong những biểu tượng văn hóa nổi bật của kiến trúc Việt Nam – Ấn Độ.

Tương tự như những ngôi chùa khác, cổng tam quan của chùa Tây An cũng được chia làm 3 cửa. Trong đó cửa giữa sẽ là nơi thờ phật Quan Âm, hai bên sẽ là hai biển giới thiệu về chùa.

Một số điểm du lịch tâm linh An Giang nổi bật khác

Rời “vùng đất thánh” Châu Đốc, du khách cũng có thể tham quan một số điểm du lịch tâm linh nổi bật khác. Chẳng hạn như:

  • Chùa Xvayton được xây dựng tại thị trấn Tri Tôn huyện miền núi Tri Tôn. Đây là ngôi chùa có hơn 300 năm tuổi sở hữu kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Đây cũng là nơi lưu giữ rất nhiều bộ sách kinh lá buông của đồng bào dân tộc Khmer.
  • Quần thể Di tích văn hóa Óc Eo thuộc Khu di tích Óc Eo – Ba Thê huyện Thoại Sơn. Đây là nơi lưu dấu rất nhiều chứng tích của đất nước Phù Nam cổ xưa
  • Thánh đường Mubarak được xây dựng tại xã Châu Phong, Thị xã Tân Châu. Đây là khu thánh đường hiếm hoi còn sót lại đại diện cho văn hóa dân tộc Chăm. Hiện đã được nhà nước công nhận là di tích nghệ thuật cấp quốc gia .
  • Núi Cấm hay còn gọi Thiên Cấm Sơn nằm trên địa phận huyện Tịnh Biên. Nơi sở hữu cảnh sắc tựa chốn “bồng lai tiên cảnh” được mệnh danh là nóc nhà miền tây. Nơi đây là nơi khai sinh ra rất nhiều đạo giáo nên chứa đựng rất nhiều câu chuyện thần bí. Ở An Giang đây cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh cực kỳ nổi tiếng. 

Du lịch và bất động sản An Giang đang hỗ trợ lẫn nhau để tạo nên sức hút lớn hơn trong giai đoạn 2023 – 2030. Với những kỳ vọng phát triển kinh tế đêm, An Giang đang khuyến khích các dự án khu đô thị hiện đại và các dự án tiện ích nhằm giữ chân khách du lịch.

Trong đó, Châu Đốc – thành phố du lịch tâm linh lớn nhất An Giang đang có những bước đi rất rõ rệt. Ngoài việc đầy mạnh các dự án hạ tầng trọng điểm như: Quốc lộ 91, cao tốc An Giang và tuyến nối TX Tân Châu với TP. Châu Đốc,… nhằm tạo sự kết nối dễ dàng giữa các khu tiện lích và địa điểm du lịch. Vài năm trở lại đây, bất động sản Châu Đốc được đánh giá cao bởi nguồn cung chất lượng. Trong đó, Phúc An Asuka – khu đô thị phong cách Nhật liền kề các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như: Miếu Bà Chúa Xứ, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Kênh Vĩnh Tế, pháo đài núi Sam, căn cứ B2, khu vực Ba Ông Đá, Chùa Tây An,… Phúc An Asuka với 20 tiện ích nội khu cao cấp giữ chân khách hàng – hiện đây đang là điểm vui chơi, khám khá được người dân địa phương và khách du lịch ưa chuộng.

Theo các chuyên gia, sau khi dự án khu đô thị Phúc An Asuka hoàn thành, đây sẽ là nơi lưu trú tiện nghi cho khách du lịch, thay vì trước đó đa phần phải di chuyển về Long Xuyên để tìm nơi nghỉ dưỡng.

Với những địa điểm Du lịch tâm linh An Giang 2023 không thể bỏ lỡ vừa gợi ý ở trên, rất mong đây sẽ là cẩm nang du lịch hữu ích cho du khách trong hành trình khám phá sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *