04 Tiềm năng phát triển của bất động sản tại Châu Đốc, An Giang

Tiềm Năng Phát Triển Của Bất Động Sản Tại Châu Đốc An Giang-5

Châu Đốc trở thành địa phương chủ chốt trong kế hoạch phát triển và đột phá kinh tế tỉnh An Giang giai đoạn 2020 – 2030. Loạt chính sách, dự án “ưu tiên” đang tạo nên bệ phóng tiềm năng, sức hút đầu tư chưa từng có.

Là một thành phố thuộc tỉnh An Giang, nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ giao thương quan trọng với Campuchia. Thành phố Châu Đốc cũng là một điểm du lịch nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử văn hóa.

Trong những năm gần đây, Châu Đốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội và hạ tầng, tạo động lực cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Bài viết này sẽ đánh giá tiềm năng phát triển của bất động sản tại Châu Đốc An Giang, cũng như những yếu tố ảnh hưởng và triển vọng của ngành này trong tương lai.

Vị trí địa lý và vai trò của Châu Đốc

Châu Đốc là một trong hai thành phố trực thuộc tỉnh An Giang. Trong đó thành phố Châu Đốc giữ vai trò quan trọng về văn hóa – kinh tế – xã hội. Thành phố nằm bên bờ sông Hậu, với diện tích tự nhiên 104.7km2, tiếp giáp với các nơi như:

  • Phía Bắc: huyện An Phú và biên giới Campuchia
  • Phía Nam: huyện Châu Phú
  • Phía Tây: Campuchia
  • Phía Đông: thị xã Tân Châu và huyện Phú Tân

Châu Đốc còn cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 210 km về phía tây. Phía tây bắc theo Quốc lộ 91 cách thành phố Long Xuyên khoảng 55km và thành phố Cần Thơ khoảng 115km.

Châu Đốc là một trong hai thành phố trực thuộc tỉnh An Giang có lượng dân số đạt trên 119.000 dân và diện tích tự nhiên gần 105 km2, Châu Đốc có giao điểm của sông Châu Đốc và sông Hậu sau lưng là dãy núi thất sơn hùng vĩ, có đường biên giới tiếp giáp với Campuchia và có đến 4 cửa khẩu tiếp giáp với Campuchia, với vị trí là trung tâm giao thương của tỉnh thành phố này có sự phát triển đồng đều về kinh tế nông nghiệp công nghiệp và du lịch với thu nhập bình quân đầu người luôn ở top đầu trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài ra, Châu Đốc có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, được coi là cửa ngõ giao thương khi nằm giữa các cửa khẩu kinh tế lớn, chính bởi vì vị trí đắc địa này mà thành phố Châu Đốc trở thành trọng điểm kinh tế của tỉnh An Giang. Cùng với lợi thế về địa điểm du lịch cấp quốc gia thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm.

  • Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên
  • Cửa khẩu quốc gia Khánh Bình- An Phú
  • Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương-Tân Châu

Tiềm Năng Phát Triển Của Bất Động Sản Tại Châu Đốc An Giang-1

Tình hình phát triển hạ tầng và giao thông

Với vị trí thuận lợi, nằm tại các nút giao thông trọng điểm đã giúp Châu Đốc kết nối với các tỉnh thành lân cận. Góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế và tạo các mối quan hệ giữa các khu vực.

Các dự án giao thông đường bộ đã được quy hoạch và chuẩn bị thi công như:

  • Tuyến Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sẽ được khởi công từ năm 2023 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025. Điểm đầu của tuyến đường là Quốc lộ 91 và điểm cuối là cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.
  • Cầu Châu Đốc là dự án sẽ thay thế Phà Châu Giang, giúp kết nối Châu Đốc với Thị xã Tân Châu. Đây cũng là một trong những lý do bất động sản nơi đây đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn, khách hàng đến dự án Phúc An Asuka.
  • Ngoài ra còn có các tuyến đường đang nằm trong dự án và đang chuẩn bị thi công như: tuyến đường N1, tuyến tránh Long Xuyên.

Các dự án giao thông hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển thương mại giữa các khu vực và cũng đem lại giá trị kinh tế cho Thành phố Châu Đốc.

Hiện thành phố Châu Đốc là đô thị loại II trực thuộc tỉnh An Giang. Với mục tiêu xây dựng và phát triển trong giai đoạn 2020-2022 sẽ cơ bản đạt đủ tiêu chuẩn về khu đô thị loại I. Xây dựng thành phố theo hướng phát triển toàn diện và làm nền tảng để thành khu đô thị gồm nhiều loại hình dịch vụ và du lịch thông minh.

Tiềm Năng Phát Triển Của Bất Động Sản Tại Châu Đốc An Giang-2

Điểm đến du lịch hấp dẫn của Châu Đốc

Đặc biệt trong những năm gần đây Châu Đốc là một trong những địa phương có bước phát triển đột phá về kinh doanh du lịch nơi đây được ví như con cưng của mẹ thiên nhiên khi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh di tích văn hóa nổi tiếng như

  • Đình Châu Phú-phường Châu phú A
  • Chùa Phước Điền- phường Núi Sam
  • Miếu Bà chúa xứ Núi Sam
  • Chùa Tây An-phường Núi Sam
  • Lăng thoại Ngọc Hầu- phường Núi Sam
  • Rừng tràm Trà Sư
  • Chùa Hang

Bên cạnh đó Châu Đốc còn được biết đến với nhiều lễ hội lớn Tổ chức hàng năm như lấy Hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam, ngày hội mắm Châu Đốc, hay hội đình Châu Phú thu hút hàng năm hàng triệu khách du lịch thập phương.

Tiềm Năng Phát Triển Của Bất Động Sản Tại Châu Đốc An Giang-3

Bất động sản Châu Đốc: Nhu cầu và thị trường

Sở hữu nhiều lợi thế tuy nhiên xét một cách khách quan thành phố Châu Đốc vẫn chưa phát huy hết giá trị vốn có đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản ở thời điểm hiện tại du lịch phát triển đã kéo theo nhu cầu lớn về giải trí và nghỉ dưỡng tại địa phương, nhưng tại đây chưa có nhiều khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp gắn liền với nhiều dịch vụ xứng tầm, theo tìm hiểu của chúng tôi khách du lịch đến Châu Đốc thường phải lưu trú ở Long Xuyên cách nơi đây khoảng 50km khiến cho vị trí tuyển để tham quan du lịch rất tốn thời gian và chi phí vì vậy nhu cầu về một nơi an cư cao cấp, một khu đô thị hạng sang tích hợp Nhiều tiện ích ngay tại trung tâm thành phố Châu Đốc được hình thành.

Hơn thế nữa có mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn chính quyền Thành phố Châu Đốc cũng đang đẩy mạnh triển khai hàng chục dự án giao thông đô thị thương mại và du lịch trên địa bàn, cùng với đó là việc phát triển hệ thống hạ tầng giao thông toàn khu vực như cao tốt Châu Đốc Cần Thơ Sóc Trăng dự án cầu Châu Đốc hay các dự án nâng cấp mở rộng hệ thống đường liên tỉnh đường xuyên biên giới sẽ giúp gia tăng kết nối rút ngắn thời gian di chuyển khai thông giá trị đầu tư bất động sản Châu Đốc nói riêng, An Giang. Nói chung đang cũng sẽ là đòn bẩy giúp bất động sản tại thành phố này tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Tiềm Năng Phát Triển Của Bất Động Sản Tại Châu Đốc An Giang-4

Châu Đốc là một thành phố có nhiều điểm mạnh về du lịch và giao thương, do đó chính quyền thành phố đã triển khai nhiều chính sách thu hút đầu tư để cải thiện hạ tầng và mỹ quan đô thị. Trong số các nhà đầu tư bất động sản lớn đã tham gia vào thị trường Châu Đốc, có Trần Anh Group – một doanh nghiệp có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trần Anh Group đã mang đến cho Châu Đốc dự án Phúc An Asuka – một khu đô thị hiện đại và tiện ích.

Dự án Phúc An Asuka là một dự án khu đô thị hiện đại và đa dạng về sản phẩm và tiện ích, do tập đoàn Trần Anh làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 106ha, bao gồm nhà phố, biệt thự, shophouse và chung cư cao cấp. Dự án nằm ở vị trí đắc địa tại phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, là nơi thu hút du khách và là cửa ngõ giao thương với Campuchia.

Dự án có lợi thế về giao thông khi kết nối với các tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 91, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Dự án cũng có nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu như trung tâm thương mại, hồ cảnh quan sinh thái, phố đi bộ, chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu,…

Phúc An Asuka có tiềm năng phát triển cao nhờ vào sự phát triển kinh tế và du lịch của khu vực Châu Đốc do đó nhận được nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *