Nhà Nhật Bản hiện đại có gì nổi bật? Liệu đây có phải là xu hướng nhà ở tương lai?

nhà nhật bản hiện đại

Nhà Nhật Bản hiện đại hiện đang là mẫu nhà ở độc đáo được nhiều gia đình tại Việt Nam yêu thích. Không ích khách hàng mua bất động sản chuộng môi trường sống khép kín, tiêu chuẩn, nhà kiểu Nhật luôn nằm trong danh sách ưu tiên.

Nhà phong cách Nhật hiện đại có đặc điểm gì?

Thiết kế nhà ở theo phong cách kiến trúc Nhật Bản thực chất đã có từ rất lâu tại xứ sở hoa anh đào. Tuy nhiên trải qua thời gian dài hình thành và phát triển. Những ngôi nhà ở này đã được thay đổi rất nhiều về thiết kế. Với mục đích đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng. 

Thế nhưng xét về tổng thể đây vẫn là những ngôi nhà có vẻ đẹp đơn giản mà tinh tế. Thiết kế mặc dù đã được giản lược những vẫn giữa được bản chất truyền thống gần gũi thân quen.

Sự tinh tế tối giản

Điểm nổi bật của những ngôi nhà thiết kế phong cách Nhật Bản hiện đại là đường nét đơn giản, ít chi tiết. Nội thất bên trong tối giản với mục đích tăng cường sự rộng rãi và thông thoáng cho không gian. 

Một đặc điểm nữa về thiết kế nhà ở kiểu Nhật cũng rất đặc trưng đó là rất ít vách ngăn. Bởi vì người Nhật muốn tăng cường mở rộng thêm không gian sinh hoạt chung của gia đình. Từ đó tạo được sự kết nối và ấm cúng cho các thành viên cùng chung sống.

Xây dựng theo phong cách tối giản nên đồ dùng, vật dụng trong những ngôi nhà này  rất tinh tế và tiện nghi. Nhật Bản là quốc gia luôn ưu tiên và khuyến khích tư duy tìm tòi sáng tạo. Do đó người dân có xu hướng lựa chọn các vật dụng được tích hợp đa chức năng. Vừa giúp giảm bớt chi phí mua sắm và không gian chứa đựng. Vừa gia tăng hiệu quả tốt hơn trong quá trình sinh hoạt, thực hiện các công việc hàng ngày.

nhà nhật bản hiện đại

Không gian sống xanh

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo rất nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc. Chính vì thế mà nhiều gia đình trẻ đang có xu hướng xây dựng một nơi an yên, thoải mái trong chính ngôi nhà của mình. Đó cũng là lý do khiến cho những ngôi nhà kiểu Nhật toát lên sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên.

Tham quan những ngôi nhà kiến trúc Nhật có thể thấy, không gian xanh xuất hiện ở hầu hết các khu vực. Gia chủ sẽ sử dụng và tận dụng tối đa các yếu tố thiên nhiên để đưa vào ngôi nhà. Trong đó có thể dễ dàng bắt gặp một số loại cây như bonsai, tre trúc, cọ, phong lan…

Thêm một đặc điểm nữa trong kiến trúc nhà ở Nhật Bản chính là thiết kế cửa sổ rộng rãi. Với tầm nhìn hướng ra khu vực vườn cây, ao hồ mang lại cảm giác bình yên và cực kỳ thư thái. Đây cũng là điều kiện để ngôi nhà trao đổi lưu thông không khí. Cũng như nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian sống bên trong.

Toàn bộ không gian nhỏ được tối ưu hóa

Với những khu vực đông dân và diện tích eo hẹp như Nhật Bản. Đất đai luôn là nguồn tài nguyên quý giá và cực kỳ đắt đỏ. Vì vậy không phải người dân nào ở Nhật cũng đủ điều kiện để sở hữu được một ngôi nhà ở trung tâm thành phố. 

Thực trạng này khiến cho các căn hộ thu nhỏ, đa dụng và hiện đại trở thành lựa chọn hoàn hảo. Theo đó, phong cách nhà ở Nhật Bản sẽ giúp cho không gian bên trong luôn ngăn nắp gọn gàng. Nội thất bên trong cũng ngày càng tinh tế và giúp “ăn gian” diện tích phòng hiệu quả. Biến không gian sống nhỏ hẹp trở nên tiện nghi và rộng rãi hơn.

Màu sắc gần gũi với thiên nhiên

Xuất phát từ sự chỉnh chu nhẹ nhàng trong nếp sống, nếp sinh hoạt. Những ngôi nhà mang phong cách Nhật sẽ ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính cơ bản. Tuy nhiên, khác với sự tối giản theo phong cách nhà ở phương Tây. Phong cách nhà ở Nhật Bản lại ưa chuộng các màu sắc mang hơi hướng thiên nhiên. Chẳng hạn như màu nâu từ gỗ, màu xanh của lá, màu xám của gạch ốp…

Khu đô thị phong cách Nhật Bản hiện đại đầu tiên tại TP. Châu Đốc

Dự án Phúc An Asuka được xây dựng tại thành phố Châu Đốc thuộc tỉnh An giang. Đây là một trong những dự án xây dựng thiết kế khu căn hộ nhà ở cao cấp quy mô lớn. Cũng như là dự án đầu tiên được xây dựng với phong cách nhà Nhật Bản hiện đại đầu tiên tại thị trường bất động sản An Giang.

Ở thời điểm hiện tại giá bán nhà phố không gian sống chuẩn Nhật Phúc An Asuka sẽ dao động từ 3.2 cho đến 3.5 tỷ/căn. Trong khi đó các căn nhà phố trên thị trường đang được bán với giá 4 tỷ/căn 80m2. Như vậy có thể thấy mức giá do Trần Anh Group – chủ đầu tư Phúc An Asuka đưa ra đang cực kỳ lý tưởng. Chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích cuộc sống đơn giản tiện nghi giống như xứ sở Phù Tang.

Hệ thống 20 tiện ích nội khu Asuka mang đậm màu sắc Nhật Bản, đây là những yếu tố mang lại không gian sống thực sự ấn tượng và đáp ứng tối ưu những nhu cầu sinh sống, tận hưởng, chăm sóc sức khỏe của cư dân khu đô thị.

nhà nhật bản hiện đại

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về nhà Nhật Bản hiện đại đang rất thịn hành hiện nay. Nhìn chung, phong cách nội thất Nhật tương đối phù hợp với nhu cầu và sở thích của các gia đình Việt hiện đại nhờ sự dễ dàng điều chỉnh và thẩm mỹ hài hoà. Với sự ưu việt này, rất có thể đây sẽ là xu hướng nhà ở nở rộ trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *