Phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại được thể hiện ở đâu?

kiến trúc nhật bản hiện đại

Kiến trúc Nhật Bản hiện đại đang là xu hướng kiến trúc nhà ở được ưa chuộng và phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều dự án nhà ở áp dụng lối thiết kế này vào trong không gian sống. 

Tổng quan về kiến trúc Nhật Bản hiện đại

Điểm đặc trưng rõ nhất có thể thấy trong kiến trúc Nhật Bản đó là tính tự nhiên. Từ vật liệu xây dựng cho tới màu sắc, không gian nội thất, tiểu cảnh,… Mọi vấn đề liên quan đều lấy tự nhiên làm trọng tâm để phát triển.

Chính điều này đã đem đến sự khác biệt và độc đáo cho phong cách kiến trúc của xứ sở hoa anh đào. Người xem không chỉ cảm nhận rõ sự tinh tế bằng mắt mà còn có thể cảm nhận được bằng tất cả các giác quan.

Kiến trúc Nhật Bản hiện đại thể hiện qua màu sắc

Màu sắc sử dụng cho các công trình kiến trúc tại Nhật Bản đó là những gam màu trầm hoặc màu ghi, màu trung tính. Từ khi hình thành cho đến nay, đây đang là đặc điểm nền tảng trong trang trí nội thất. Khiến cho không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên trang nhã và ấn tượng.

Kiến trúc Nhật Bản hiện đại thể hiện qua thiết kế cửa sổ

Đa phần những ngôi nhà mang thiết kế Nhật trước đây đều có cửa sổ hình tròn. Tuy nhiên hiện nay, để gia tăng thêm sự hiện đại cho ngôi nhà. Cửa sổ hình tròn đã được thay thế bằng cửa sổ hình vuông, hình chữ nhật… Ngoài ra kích thước cửa sổ cũng vô cùng lớn. Thoải mái để đón nắng gió, lưu thông không khí vào ra cho ngôi nhà. 

Bên cạnh những ô cửa sổ lớn được làm từ các tấm kính. Người ta còn sử dụng những nan gỗ che ở phía bên ngoài để nhận tăng thêm sự sang trọng và lịch lãm. Cũng như giúp cho cửa sổ tạo được không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

Kiến trúc Nhật Bản hiện đại thể hiện qua vật liệu xây dựng

Những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc Nhật Bản thường sử dụng ngói âm dương hoặc ngói mũi hài để lợp mái. Bởi đây là loại mái hướng đến sự cổ kính gần gũi và quen thuộc. Bên cạnh đó những ngôi nhà ở kiểu Nhật cũng sử dụng vật liệu gỗ khá thường xuyên. Đặc biệt là trong bố trí nội thất, cửa ra vào, bàn ghế, tường nhà, trần nhà.

Người Nhật quan niệm rằng gỗ là vật liệu có thiết kế nhỏ gọn và mỏng nhẹ. Vì vậy sẽ khiến cho không gian có được sự thoải mái, mát mẻ và thư giãn tối đa.

Kiến trúc Nhật Bản hiện đại thể hiện qua thiết kế không gian xanh

Bên cạnh không gian nhà ở thì kiến trúc Nhật Bản còn được thể hiện trong cảnh quan sân vườn. Có thể nói đây là không gian sống lý tưởng tạo điểm nhấn nổi bật và đặc trưng cho ngôi nhà. Dù là ở những ngôi nhà Nhật Bản truyền thống hay những ngôi nhà Nhật Bản hiện đại. Không gian sống luôn hài hòa và gắn bó mật thiết với thiên nhiên.

Nhà ở kiểu Nhật sẽ có xu hướng bố trí không gian xanh với diện tích tối đa. Có thể là vườn ngoài trời, vườn tiểu cảnh, vườn tsubo-niwa. Hoặc đơn giản chỉ là những chậu cây xanh bonsai, cây phong thủy hợp mệnh tạo cảm giác thoáng mát dễ chịu.

kiến trúc nhật bản hiện đại

Dự án tiêu biểu cho Kiến trúc Nhật Bản hiện đại tại An Giang

Dự án xây dựng khu đô thị Phúc An Sakura là dự án xây dựng nhà ở theo kiến trúc Nhật Bản hiện đại. Được thực hiện bởi Trần Anh Group – doanh nghiệp có thương hiệu lâu năm trên thị trường miền Nam.

Theo quy hoạch, khu đô thị Phúc An Asuka được xây dựng tại thành phố Châu Đốc. Thành phố giáp biển, giàu tiềm năng du lịch và thương mại bậc nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án có tổng quy mô 106 ha, tọa lạc ngay mặt tiền đường Quốc lộ 91, phường Núi Sam, Tp. Châu Đốc, An Giang. Khi hoàn thành sẽ cung cấp ra thị trường 2000 sản phẩm gồm: biệt thự, shophouse và nhà phố xây sẵn. Đây cũng là dự án phong cách Nhật đầu tiên ở Châu Đốc được xây dựng theo mô hình khu đô thị đa tiện ích. Tiên phong cho phong cách nhà ở Nhật Bản kết hợp văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước.

Toàn bộ tiện ích Phúc An Asuka được chủ đầu tư xây dựng đều mang phong cách Nhật Bản. Trong đó có thể kể ra một số tiện ích nổi bật như vườn Nhật, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, hồ cảnh quan, công viên Nhật, quảng trường Nhật, vườn sỏi Nhật, phố đèn lồng, cầu Nhật, gian hàng Nhật,… Chắc chắn sẽ là nơi sinh sống lý tưởng cho những ai yêu mến xứ sở Phù Tang.

kiến trúc nhật bản hiện đại

Trên đây là toàn bộ nội dung thông tin về Kiến trúc Nhật Bản hiện đại. Loại hình phong cách nhà ở ngày càng thịnh hành và phổ biến tại thị trường Việt Nam. Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm về các sản phẩm nhà ở thuộc dự án Phúc An Sakura. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *