Lựa chọn gói thầu phù hợp cho việc xây dựng Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Lựa chọn nhà thầu phù hợp xúc tiến xây dựng Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng-1

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 đang trong quá trình gấp rút chuẩn bị các hạng mục để có thể bắt đầu thi công vào quý II/2023.

Đây được xem là một trong hai tuyến cao tốc trọng yếu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với vốn đầu tư lên tới 44.700 tỷ đồng.

Hiện tại, có ít nhất 51 gói thầu của dự án được công bố kết quả chọn thầu công khai. Điều này cho thấy, công tác chuẩn bị đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 đang được triển khai một cách nghiêm túc, toàn diện. Đây sẽ là một cơ hội tốt để phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện đời sống người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Gấp rút lựa chọn gói thầu phù hợp chuẩn bị cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Xây dựng cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng được xem là một trong những dự án mang lại sự đổi mới tích cực giúp thúc đẩy giao thương kinh tế của các tỉnh thành phố mà cao tốc đi qua. Các ban ngành lãnh đạo liên quan đến dự án tại các tỉnh/ thành phố đã trực tiếp chỉ đạo, đốc thúc xử lý bàn giao mặt bằng và chọn các gói thầu phù hợp chuẩn bị cho việc triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng này. Cụ thể các gói thầu tại các tỉnh như sau:

Gói thầu tại tỉnh Hậu Giang

Trong 4 địa phương có Dự án đi qua, tỉnh Hậu Giang đứng đầu về số gói thầu hoàn thành lựa chọn nhà thầu với gần 20 gói phục vụ giải phóng mặt bằng, lập hồ sơ thiết kế dự án. Ngày 16/3/2023, Gói thầu Tư vấn lập nhiệm vụ khảo sát bước thiết kế kỹ thuật có giá 1,1 tỷ đồng đã hoàn tất chọn đơn vị thực hiện.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Hậu Giang cũng đã chọn được nhà thầu cho hàng loạt gói thầu tư vấn lập hồ sơ yêu cầu và đánh giá hồ sơ đề xuất trong công tác đo đạc, đền bù, xây dựng đơn giá bồi thường ở tất cả các xã/thị trấn liên quan đến dự án.

Gói thầu tại Cần Thơ

Tại TP. Cần Thơ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố cho biết, ngày 15/3/2023, Gói thầu số 01 Tư vấn lập nhiệm vụ, dự toán khảo sát bước thiết kế kỹ thuật thuộc Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ đã hoàn tất chỉ định thầu. Theo đó, Gói thầu có giá 1,678 tỷ đồng được chỉ định cho Công ty CP Tư vấn quốc tế giao thông vận tải.

Gói thầu Thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi có giá 1,05 tỷ đồng được chỉ định cho Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Cao Cường. Nhà thầu này cũng được chỉ định thực hiện Gói thầu Tư vấn giám sát khảo sát xây dựng.

Gói thầu Đánh giá tác động môi trường có giá 2,188 tỷ đồng được giao cho Liên danh Viện Chuyên ngành môi trường – Trung tâm Khoa học công nghệ môi trường giao thông. Gói thầu tư vấn có giá trị lớn nhất là Gói thầu Tư vấn khảo sát xây dựng (địa hình, địa chất, thủy văn), cắm cọc giải phóng mặt bằng, lập báo cáo nghiên cứu khả thi (35,93 tỷ đồng) được chỉ định cho Liên danh Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình 8 – Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải – Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình 625.

Lựa chọn nhà thầu phù hợp xúc tiến xây dựng Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng-1

Gói thầu tại tỉnh Sóc Trăng

Tại Sóc Trăng, Ban Quản lý dự án 2 tỉnh Sóc Trăng đã chọn xong nhà thầu thực hiện Gói thầu số 02 Tư vấn khảo sát xây dựng, lập thiết kế kỹ thuật – dự toán (Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam trúng thầu với giá 79,577 tỷ đồng); Gói thầu số 03 Tư vấn giám sát khảo sát xây dựng giai đoạn thiết kế kỹ thuật giá 1,166 tỷ đồng; Gói thầu số 04 Tư vấn thẩm tra thiết kế – dự toán giá 3,153 tỷ đồng.

Gói thầu tại tỉnh An Giang

UBND tỉnh An Giang cho biết đã ký hợp đồng tất cả các gói thầu chuẩn bị cho Dự án. Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng thuộc Bộ Giao thông vận tải, các địa phương có Dự án đi qua đang chạy đua với thời gian để hoàn chỉnh các kế hoạch đề ra. Công tác lựa chọn nhà thầu thực hiện theo cơ chế đặc thù (quy định tại Điều 5 Nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội) đang đi đúng lộ trình để đảm bảo khởi công Dự án trước ngày 30/6/2023.

Phúc An Asuka – Tận dụng lợi thế từ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Hiện tại, tỉnh An Giang đang hướng đến phát triển du lịch tâm linh, do đó thu hút rất nhiều ông lớn bất động sản đổ về triển khai nhiều dự án khu đô thị mới đón đầu làn sóng đầu tư. Đặc biệt, không thể nào không nhắc tới dự án Phúc An Asuka nằm tọa lạc ngay quốc lộ 91, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc do Trần Anh Group quy hoạch xây dựng đang làm mưa làm gió tại thị trường này trong thời gian qua.

Lựa chọn nhà thầu phù hợp xúc tiến xây dựng Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng-1

Dự án Phúc An Asuka được thiết kế theo mô hình “All-in-one” đầu tư một vốn bốn lời với hàng loạt tiện ích chuẩn phong cách Nhật đang là điểm thu hút du khách với loạt khu du lịch nổi tiếng tại đây.

Với thiết kế tỉ mỉ, quy hoạch chi tiết và thi công hiện đại, dự án sẽ là dòng bất động sản cao cấp bậc nhất và trở thành biểu tượng mới tại thị trường Châu Đốc. Đặc biệt, pháp lý minh bạch chính là chìa khóa giúp cho khả năng sinh lời của khu đô thị Phúc An Asuka luôn đảm bảo cũng như giải quyết được tâm lý mua nhà liền thổ hiện nay của khách đầu tư vừa thỏa mãn nhu cầu ở, vừa để kinh doanh và là kênh đầu tư tiềm năng lớn trong tương lai.