Có nên mua shophouse không? Đâu là thị trường tiềm năng, giá rẻ đáng chú ý 2023

có nên mua shophouse không

Có nên mua shophouse không đang là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư đặt ra ở thời điểm này. Với mức giá cao hơn hẳn so với nhà phố, mua shophouse chỉ vì lợi thế kinh doanh, vị trí đẹp có thực sự tieng xứng với tiềm năng. Cùng chuyên gia phân tích, đánh giá ưu/nhược điểm ngay sau đây.

Đánh giá tiềm năng đầu tư Shophouse

Shophouse còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là nhà phố thương mại. Thực chất đây mô hình nhà ở căn hộ kết hợp với cửa hàng/shop kinh doanh thương mại. Loại hình này dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong một vài năm gần đây. Thế nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị và tạo nên những làn sóng đầu tư rất mạnh mẽ.

Thông thường các căn hộ Shophouse sẽ được xây dựng tại các dự án nhà ở đô thị. Chúng thường nằm ngay tại các trục đường lớn, các vị trí trung tâm trọng yếu. Tập trung dân cư đông đúc để đảm bảo lợi nhuận khi tiến hành kinh doanh buôn bán.

Đặc điểm nổi bật đáng nói nhất của các căn nhà phố thương mại đó chính là tính tiện ích. Chủ sở hữu có thể sử dụng ngôi nhà với phương châm “all in one”. Vừa có thể kinh doanh, cho thuê mặt bằng để kiếm lời. Vừa có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi hiện đại và thư giãn.

Ưu điểm của shophouse

  • Shophouse có vị trí rất thuận lợi, thường là trục đường chính hoặc gần trục đường chính của khu dân cư đông đúc. Vị trí này ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh khi đưa vào sử dụng hoặc dễ dàng cho thuê.
  • Tính ứng dụng cao: Ưu điểm này xuất phát từ thiết kế hiện đại với hai mục đích khác nhau là kinh doanh và ở.
  • Dễ dàng mua đi bán lại: Các căn shophouse thường có vị trí đắc địa nhất trong dự án bất động sản và số lượng không nhiều. Bên cạnh đó, với những ưu điểm ở trên cũng như thị hiếu của nhiều người nên việc chuyển nhượng khá dễ dàng.
  • Các căn shophouse được thiết kế đẹp, hiện đại và có diện tích khá rộng.

Nhược điểm của shophouse

  • Giá thành cao: Vì nhưng ưu điểm vượt trội nên các căn shophouse thường có giá cao.
  • Thời hạn giấy chứng nhận: Trong trường hợp là đất dự án của các chủ đầu tư, thời hạn sử dụng đất thường không quá 50 năm (mặc dù khi có nhu cầu sẽ được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng).
  • Shophouse trong nhiều trường hợp không mang lại hiệu quả kinh doanh như mong đợi: Nhiều người mua shophouse với mục đích chủ yếu là mua đi bán lại để sinh lời.

06 lý do khiến shophouse “đắt khách”

Thứ nhất: shophouse được quy hoạch ở những vị trí đẹp

Khảo sát về vị trí xây dựng của các căn shophouse trên thị trường có thể thấy, phần lớn các dự án bán shophouse thường nằm bố trí ở chân đế của các tòa nhà cao tầng hoặc tại tầng trệt của các khu nhà liền kề có quy mô lớn. Phần mặt tiền thường được thiết kế rộng rãi, đông người di chuyển qua lại. Nhờ vào đặc điểm này mà chủ của các shophouse luôn dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp đảm bảo tốt cho việc kinh doanh hoặc cho thuê.

có nên mua shophouse không

Thứ hai: Số lượng shophouse tại các dự án không nhiều 

Được xây dựng với mục đích phục vụ cho chính các cư dân của dự án. Chính vì vậy mà số lượng các căn shophouse được xây dựng sẽ ít hơn sản phẩm chung cư, biệt thự hoặc nhà liền kề. Thông thường với những dự án nhà ở tầm trung, tỷ lệ shophouse chỉ chiếm khoảng 2-3% tổng sản phẩm. Còn đối với những dự án nhà ở lớn, số lượng shophouse cũng chỉ chiếm tối đa 5% mà thôi.

Vị trí đẹp kèm theo số lượng bị hạn chế khi sản xuất ra thị trường. Đó là lý do vì sao  việc sở hữu shophouse đang càng trở nên khan hiếm.

Thứ ba: Sản phẩm có thiết kế thông minh hiện đại

Theo thiết kế các căn shophouse sẽ được xây dựng từ 2 – 5 tầng tùy theo từng dự án. Chúng sẽ được bố trí thành hai không gian nhà ở và cửa hàng tách biệt. Nhờ đó chủ sở hữu có thể sử dụng linh hoạt với các chức năng khác nhau:

  • Mở cửa hàng kinh doanh: Nhờ lợi thế về vị trí, mặt tiền rộng và thiết kế chuyên dụng. Các căn shophouse cực kỳ thích hợp để mở cửa hàng buôn bán hoặc dịch vụ. Hơn nữa bao quanh shophouse đều là những khu vực đông cư dân sinh sống. Do đó việc mở cửa hàng cũng sẽ giúp sinh lời ổn định và nhanh chóng hơn.
  • Cho thuê mặt bằng làm văn phòng đại diện, văn phòng làm việc: Nhìn chung các Shophouse thường có thiết kế đẹp mắt hiện đại. Hơn nữ còn nằm trong khu vực có đầy đủ dịch vụ tiện ích nên có thể đáp ứng tốt các công ty doanh nghiệp.

có nên mua shophouse không

Thứ tư: Thanh khoản tốt

Khả năng thanh khoản là một trong những yếu tố quyết định đến vấn đề đầu tư. Đối với các căn shophouse, nhờ những lợi thế đến từ vị trí, công năng, tiện ích. Các nhà đầu tư có thể an tâm 100% về tính thanh khoản. Nhu cầu người mua luôn ở mức cao vì vậy chúng rất dễ mua dễ bán.

Thứ năm: Triển vọng tăng giá trị tài sản tốt

Trong trường hợp nhà đầu tư muốn sử dụng các căn shophouse để kinh doanh buôn bán. Đương nhiên phần lợi nhuận mang lại sẽ vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra đối với những Shophouse có diện tích lớn và cao tầng. Có thể kết hợp nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ. Chẳng hạn như quần áo, nhà hàng, quán cà phê, spa, gội đầu,..Chủ sở hữu hoàn toàn không cần lo lắng về chi phí thuê mặt bằng. Từ đó có thể giảm bớt gánh nặng tài chính và giúp giá trị tài sản tăng lên nhanh chóng.

Thứ sáu: Đảm bảo doanh thu cao nếu cho thuê

Thay bằng việc tự mở quán kinh doanh khiến cho mình phải bận rộn và suy nghĩ nhiều. Có thể khai thác Shophouse thông qua việc cho thuê mặt bằng với lợi nhuận khoảng 8-12%/năm. Con số này vừa có tính ổn định vừa cao hơn nhiều so với gửi tiết kiệm và cho thuê căn hộ. Cũng như hạn chế rủi ro hơn rất nhiều so với đầu tư chứng khoán, trái phiếu.

Shophouse An Giang giá rẻ, tiềm năng kinh doanh ấn tượng

Mặc dù là cái tên mới nổi tại bất động sản miền Tây, tuy nhiên nhà đất An Giang lại nhanh chóng chiếm sóng trên nhiều diễn đàn, mặt báo. Với tiềm năng nội lức sẵn có và sự hậu thuẫn đắc lực của các dự án hạ tầng có vai trò kết nối vùng ấn tượng như: Quốc lộ 91, cao tốc An Giang, đường tránh Long Xuyên, tuyến nối TX. Tân Châu – TP. Châu Đốc,…. bất động sản An Giang được xem là bước tiếp nối đầy triển vọng sau BĐS Cần Thơ.

Tại An Giang, vài năm trở lại đây, nhiều ông lớn đã bắt đầu triển khai các dự án quy mô. Trong đó, bất động sản Châu Đốc và Long Xuyên là 02 thị trường tiềm năng với lợi thế diện mạo đô thị sẵn có. Các dự án bán shophouse tại An Giang được đánh giá cao về khả năng kinh doanh, cho thuê và tăng giá. Ngoài các tác động từ cơ sở hạ tầng, quy hoạch phát triển đô thị, chính sách phát triển kinh tế về đêm được UBND tỉnh khởi động trở lại nhằm tận dụng tối đa những lợi thế có được từ du lịch.

Điển hình như dự án khu đô thị Phúc An Asuka Châu Đốc, với quy mô lên đến 106ha, dự án mở bán ra thị trờng 2000 sản phẩm, trong đó shophouse là dòng sản phẩm chủ đạo. Từ ưu điểm có được bởi vị trí Phúc Asuka, ngay trung tâm thành phố lế hội Châu Đốc, được bao bọc bởi loạt địa điểm du lịch nổi tiếng như: Công viên văn hóa Núi Sam, chùa Bà Chúa Sứ, Kênh Vĩnh Tế,… đây là điểm đến HOT của khách du lịch và người dân địa phương trong 1 năm nay. Dãy shophouse Phúc An Asuka nằm ngay trục đường lớn, khả năng tiếp cận khách hàng cao được đánh giá là lựa chọn tạo lợi nhuận kép hấp dẫn dẫn ở thời điểm hiện tại. Theo nhiều nhà đầu tư, shophouse có try lệ sinh lời gần như gấp 2 lần so với đất nền, khả năng thanh khoản cao hơn.

Hiện tại, giá bán shophouse Phúc An Asuka giao động từu 4,2 tỷ/căn. Tuy nhiên, chủ đầu tư Trần Anh Group áp dụng PTTT linh hoạt, chỉ cần thanh toán 30% nhận nhà, kinh doanh ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *